[Hồng Y] Kết thúc (26/01/2016)

11113322_437084803129812_4533117009458809718_o


  Cuối cùng cũng đã có thể hoàn thành được Hồng Y trước tết âm lịch đúng như dự định. Tớ viết những dòng cuối cùng của “Hồng Y” vào một ngày mưa miền Bắc, trời rất lạnh, đến nỗi mà tay như đông cứng lại, ngày 26/01/2016. Truyện hoàn vào lúc 1h33′.

  Đi được đến hết chặng đường này, bản thân thật sự cảm thấy rất hạnh phúc. Thật ra, ý tưởng cho truyện này bắt đầu từ một đoạn văn “ Hồng Y” mà mình đã viết. Chắc những ai đang đọc mấy dòng này thì cũng đã đọc đoản văn đấy rồi nhỉ, nó chính là phiên ngoại ở cuối quyển 1.

  Khi đó, cảm hứng đến với “Hồng Y” chỉ là tình cờ thôi. Mình viết đoản văn “Hồng Y” vào ngày 18/05/2015, lúc đó mình nghĩ, rồi viết, khoảng 2 hay 3 tiếng gì đó, không nhớ rõ nữa. Sau đó mình nghĩ đến Tiểu Kỳ, muốn viết một câu truyện về đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ này. Tạo một file word mang tên Hồng Y, cũng vào ngày 18/05, mình quyết định viết một truyện dài BL đầu tiên. Thế nhưng, viết được nửa trang, dựng lên cốt truyện, lại không thể viết tiếp. Vậy là cứ bỏ đó, giống như nhiều truyện mà mình vẫn bỏ dở, dần dần quên lãng.

  Rồi đến tháng 8, không hiểu vì sao mà quay lại viết “Hồng Y”, viết được tầm 2, 3 chương, mặc dù mỗi chương đều ngắn đến thảm thương, nhưng mình lại cứ không ngừng được mà viết tiếp. Mọi người không biết đâu, trước đây khi mình viết, mỗi chương phải khoảng 3000 chữ ấy, đến mình đọc cũng muốn nản luôn. Nhưng bây giờ, có một chương có khi lại chỉ có 800 chữ.

  Sau đó, mỗi ngày đều viết truyện, lại có khi mấy tuần không viết chương nào. Mình đặt lịch trên wordpress là cứ thứ 4 hằng tuần sẽ ra chương mới, chủ yếu là để chống lười cho bản thân thôi. Mặc dù cũng không có mấy người đọc, thế nhưng mỗi khi có cmt hay like, mình lại có động lực để viết tiếp. Cuối cùng, “Hồng Y” cũng hoàn thành, sau 5 tháng. Quả thật đối với mình đây là một khoảng thời gian rất dài, cũng từng có rất nhiều suy nghĩ về bộ truyện này, rằng tiếp theo nên viết cái gì, rằng vương gia đã đủ tra chưa, rằng kết thúc như vậy có ổn không.

  Quả thật, so cốt truyện mình đặt ra ban đầu thì càng viết càng lệch hướng, vốn muốn xây dựng một Thư Kỳ hồn nhiên, nhưng viết chương 1 đã không thể nào tạo ra cảm giác ấy được. Mặc dù cố gắng sửa, thế nhưng lúc Thư Kỳ bước vào phòng, cái không khí ảm đạm ấy đã biến y thành một con người như vậy rồi. Cuối cùng thành ra Tiểu Kỳ trong đoản văn với Thư Kỳ giống như lại 2 người khác nhau vậy, P.M chỉ có thể nói là, y thay đổi, cũng chính là che dấu bất lực không viết ra nổi tính cách của nhân vật.

  Ban đầu đã lệch, vậy nên càng viết càng lệch, tự dưng lại xuất hiện thêm Lục Hàm Từ, Tiêu Mặc, thậm chí Tố Liên, vốn là vai bánh bèo phản diện cũng bị đưa lên hàng người tốt trăm năm hiếm gặp. Ban đầu, mình còn định ghép Tiêu Mặc với Lục Hàm Từ, nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, cho Lục Hàm Từ với Tố Liên đi, coi như là phát cho tỷ thẻ người tốt.

  Và đỉnh cao của sự lệch đường có lẽ chính là Thư Kỳ bị biến thành sát thủ. Không phải lỗi của tớ đâu, chẳng qua là viết đến chương 40, đột nhiên nghĩ đến thôi, nghĩ cái liền viết, cuối cùng còn liên luỵ đến cả Tiểu Lâm phải nhận chung danh sát thủ nữa. Nhưng cuối cùng thì cũng tìm được một lý do cho sự tra của anh Lãnh.

  Dù sao cũng đã viết xong bộ truyện này, vòng vèo một hồi, cuối cùng cái kết nó thành như vậy đấy. Có đôi chỗ cũng không được hài lòng, nhưng cứ kệ, cũng không biết sửa như thế nào nữa. Mong mọi người đọc truyện và chém nhẹ cho cái kết. Mình vốn muốn viết một cái gì đó thật sâu sắc, thế nhưng có lẽ tuổi đời chưa đủ, viết đi viết lại cuối cùng cũng thành ra thế này. Vậy nên, viết như vậy thôi.

  Cuối cùng, cảm ơn những người đã ủng hộ truyện của mình trong thời gian qua. Cũng biết là chờ đơi truyện hoàn mấy tháng rất vất vả, cũng rất chán nản, thế nên cảm ơn rất nhiều.

   Thêm nữa, “Hồng Y” hoàn rồi, kế tiếp sẽ quay lại lấp cái hố đã đào từ lâu: Hai đứa nhỏ vô tư. Cái hồ này, có lẽ còn gian nan hơn “Hồng Y” nhiều, mới viết được 3 chương, đã không còn cảm hứng nữa rồi. Dù gì cũng sẽ cố gắng. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ truyện của mình.

  Đọc nốt “Hồng Y” sao đó cmt cho mình vài dòng nhận xét nhé.

 

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng
_Thân_