01/05/18

 se1babbg.jpg


01/05/18

 

 Hihihi, chào mọi người. Lâu lắm rồi tớ mới quay trở lại wp này, cảm giác nhà mình mọc cỏ thành nhà hoang rồi ấy. Bài viết cuối cùng là từ tháng 3 năm ngoái rồi ấy, mà bây giờ đã là tháng 5 rồi.

  Đột nhiên hôm nay lại nhớ đến cái nhà hoang này vậy nên tớ quay lại rồi đây. Mặc dù nhà không đông khách cho lắm nhưng cũng xin lỗi những ai đã lột hố truyện nhà tớ nhá. Có lẽ ít lâu sau tớ sẽ quay lại viết tiếp không chừng.

  Quãng thời gian mà tớ không lên wp ấy có lẽ là quãng thời gian mà cuộc sống tớ bị đảo lộn nhiều nhất. Tớ biết nhiều người cũng trong tình trạng ấy. Phải rồi là thi đại học ấy.

  Cái quãng trước khi thi tớ hay lên đây kể khổ nhiều lắm mà, lúc đó quả thực là áp lực kinh khủng luôn ấy. Kiểu tớ ốm lên ốm xuống, xong bị căng thẳng dã man ấy. Nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng qua. Thời gian gần đây cũng gần đến thi đại học rồi chắc nhiều người cũng như tớ năm ngoái, vậy nên tớ cũng muốn ghi lại một chút khoảng thời gian năm ngoái. Còn nữa các bạn thi năm nay cố lên nhá!

  Chắc nhiều người chưa biết, tớ đang học vẽ, tính đến bây giờ tớ đang học năm nhất. Cái khoảng thời gian trước khi thi đại học, thật sự tớ căng thẳng và phân vân kinh khủng luôn ấy. Kiểu trong người mình có hai luồng suy nghĩ đối nghịch ấy, tớ thích học đồ họa (kiểu vẽ minh họa giống như Tuyệt đỉnh sinh vậy hay Y Xuy Ngũ Nguyệt ấy) nhưng tớ ôn thi đồ họa khá muộn. Rồi áp lực sợ trượt, trong khi đấy đối với tớ thi đỗ kiến trúc dễ dàng hơn nhiều (tại tớ luyện lâu rồi mà). Xong cứ phân vân mãi, thầy dạy tớ cũng thích tớ học kiến trúc, rồi kiểu càng sát thi vẽ càng xuống tay, rồi lại càng áp lực, kể cả toán lý điểm thi thử cũng ngày càng kém đi ấy. Lúc ấy nhiều lần còn khóc cơ. Rồi cuối cùng tớ vẫn quyết định là sẽ chọn đồ họa làm nguyện vọng 1. Kiểu đi thi liều chết ấy.

   Rồi đến lúc biết điểm thi rồi, kiến trúc thì đỗ rồi, còn đồ họa (tớ thi mỹ thuật công nghiệp) kiểu vừa sát điểm chuẩn năm ngoái ấy. Rồi ngồi lo ngày lo đêm, cuối cùng may sao mà vẫn đỗ, kiểu tớ đi thi may kinh khủng ấy. Thế nên bây giờ tớ học đồ họa rồi.

  Cảm ơn mọi người đã cố gắng đọc hết những lời lảm nhảm này của tớ. Quãng thời gian thi đại học có lẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất đối với tớ. Và tớ đến bây giờ vẫn không hối hận về quyết định của mình, tớ chọn ngành mà tớ thích, học thứ mà tớ thích nhất. Không biết sau này ra sao, nhưng tớ rất vui vì mình đã làm được, bởi vì tớ biết rất nhiều người không thể học ngành mà họ thích, tớ đã may mắn hơn họ rất nhiều, có người nhà ủng hộ tớ.

  Còn những bạn thi đại học năm nay, chúc mọi người may mắn nhé. Tin tưởng vào quyết định của mình, suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn nhé. Bởi vì nó là cả một tương lai sau này.

   Bài mọi người đang nghe là Quật cường (bản gốc của Ngũ Nguyệt Thiên) – một trong những bài hát mà tớ nghe nhiều nhất lúc thi đại học, mong là nó cũng khiến mọi người trở nên mạnh mẽ hơn để vượt qua mọi điều khó khăn nhé.

  Cảm ơn đã ngồi đọc những dòng này của tớ.

  Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ nhé!

 

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng
_Thân_

 

Bình luận về bài viết này